Cân bằng giữa công việc và gia đình



Nếu bạn là người đã có gia đình, tôi xin hỏi bạn có hạnh phúc không khi mỗi lần bạn về nhà đã thấy vợ mình ngồi đó chờ đợi, hoặc đã thấy các con của mình chuẩn bị lên giường đi ngủ, hoặc thậm chí nhìn thấy chúng đã ngủ yên. Và bạn lặng lẽ thay đồ, tắm rửa làm việc tiếp và sáng sớm hôm sau chỉ có thêm một chút thời gian
dành cho con sau đó lại lao vào một ngày làm việc mới, với nhiệm vụ mới và tối về lại thấy những người thân của mình đã sẵn sàng lên giường đi ngủ.

Trên con đường làm giàu và phát triển bản thân, chắc chắn chúng ta sẽ phải động chạm đến vấn đề làm thế nào để giữ được sự cân bằng giữa công việc và gia đình. Làm thế nào để công việc vẫn phát triển, và vẫn có nhiều thời gian dành cho người thân của mình.

Có nhiều người bị cuốn theo công việc và luôn ưu tiên cho công việc, nếu công việc cần thì sẵn sàng dành thời gian cho công việc. Ngay cả việc đi công tác xa, làm thêm giờ và sẵn sàng về nhà muộn vào mỗi buổi tối giống như tôi đề cập ở trên và thậm chí, có những người phải đi công tác xa gia đình, xa con cái cả tuần, cả tháng trời và thời gian ở bên cạnh những người mình yêu thương là rất ít.

Ấy thế mà, dù không có thời gian dành cho những người thân yêu của mình, nhưng ta lại vẫn mong và không chỉ có mong mà còn YÊU CẦU những người thân của mình phải YÊU THƯƠNG, phải THÔNG CẢM bởi lẽ mình đang làm việc vất vả để mang lại đồng tiền nuôi sống gia đình nữa chứ.

Tôi không biết gia đình bạn như nào, tôi không biết người thân của bạn sẽ thông cảm và yêu quý bạn như nào. Nhưng tin chắc một điều, những giá trị quan trọng, tình yêu thương trong gia đình sẽ là không đầy đủ khi bạn không có thời gian ở bên cạnh họ. Và tin chắc rằng, những vết rạn trong quan hệ đang được hình thành.

Tại sao? Nguyên nhân đơn giản, có thể trong tâm trí mọi người có nhau nhưng trong thực tế lại không có. Và vết rạn cứ thế theo thời gian mà hình thành.

Bạn có thể thấy không biết bao nhiêu gia đình vợ chồng không được hạnh phúc, không hoàn toàn đồng thuận với nhau trong những quyết định.

Bạn cũng có thể thấy, không biết bao nhiêu gia đình con cái không nói chuyện với bố mẹ, bố mẹ không thể kết nối được với con cái.

Tại sao? Bởi vì có thời gian dành cho nhau đâu mà kết nối được, hiểu được và nói chuyện được.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì mọi người phải kiếm tiền. Bởi vì mọi người mải mê theo công việc và bởi vì mọi người không làm chủ, kiểm soát được gia đình của mình.

Và, thực tế là. Nếu gia đình – một nền tảng quan trọng trong cuộc sống của mình mà mình chưa làm chủ được thì làm sao mình làm chủ được những cái ở bên ngoài. Thế nên, thất bại, không thành công, khó khăn,trục trặc….. thường nảy sinh ở bên ngoài là vậy.

Do đó, muốn thành công. Cần dũng cảm dành nhiều thời gian hơn dành cho gia đình mình, cho người thân của mình và đặc biệt cho chính bản thân mình. Bên trong có vững chắc, bên ngoài mới bình ổn được.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn – người đang đọc bài viết này có thêm một cái nhìn mới về thành công và những nền tảng của thành công.

Chúc cho bạn đạt được thành công, giàu có, hạnh phúc một cách trọn vẹn.

Chia sẻ: Nguyễn Quang Ngọc
Website: nguyenquangngoc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Admin

Bản quyền thuộc về
Địa chỉ: 053 Phố Bế Văn Đàn, P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng
ĐT: 0988.86.22.88 - (026).395.66.88

Thông tin truy cập

Tổng số lượt xem trang