Tôi muốn Khởi nghiệp, tôi nên bắt đầu từ đâu?


Chào bạn,

Trong bài viết này tôi muốn chia sẻ với bạn về một khái niệm “phân tầng năng lượng” để từ đó chúng ta tìm được hướng đi cho bản thân trong tiến trình phát triển và giúp bạn có được định hướng trong bước đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên, trước khi đọc bài viết này tôi phải hỏi bạn một câu: “Bạn đã học hết vật lý lớp 12 chưa?” Nếu chưa thì bài viết này sẽ rất khó hiểu đối với bạn.

Tại sao tôi lại nói vậy? Bởi trong vật lý cấp 3 chúng ta biết rằng:

NĂNG LƯỢNG = THẾ NĂNG + ĐỘNG NĂNG

Nói đến phân tầng năng lượng có nghĩa là nói đến thế năng.

Ồh, ngay bây giờ bạn có thể thắc mắc hoặc nói rằng có vẻ như chủ đề này không liên quan đến tôi, tôi không quan tâm đến vật lý, tôi không thích phải suy nghĩ nhiều về mấy quy luật đó, cái tôi cần là làm thế nào để trở nên giàu có…mấy khái niệm này có liên quan gì đến điều mà tôi quan tâm….

STOP! STOP! STOP!

Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì dừng lại NGAY bởi, ở đây tôi không muốn bàn với bạn về VẬT LÝ, mà tôi chỉ muốn chúng ta thông qua những khái niệm đó để vận dụng cho mục tiêu làm giàu của chúng ta một cách ĐƠN GIẢN, dễ hiểu và dễ áp dụng.

OKIE! Nếu bạn đồng ý với điều đó thì mời bạn đọc tiếp. YES?

Như bạn thấy:

NĂNG LƯỢNG = THẾ NĂNG + ĐỘNG NĂNG

Và mức độ năng lượng ở trong cuộc sống của chúng ta có thể được hiểu là: GIÀU (CAO), TRUNG LƯU (Trung bình), NGHÈO (Thấp), KHỐN KHÓ, TÚNG QUẪN (cực thấp). Bạn đang ở mức độ nào trong các mực trên?

Có thể dễ nhận thấy rằng, ở mỗi tầng năng lượng thì chúng ta lại gặp những con người tương đối giống nhau, có mức thu nhập tương đương bằng nhau và họ hay chơi, làm việc cùng với nhau. Do đó bạn có thể hiểu vì sao có người có thể dễ dàng tính ra được số tiền của bạn nếu họ lấy thu nhập của 5 người bạn hay gặp sau đó cộng lại chia trung bình. Điều này tuân theo quy luật hấp dẫn của vũ trụ là “Cái gì giống nhau sẽ hút lẫn nhau”.

Cũng từ đó, chúng ta thấy rằng mỗi người sẽ làm việc, giao lưu với những người ở “Tầng năng lượng của họ”, nếu gặp người ở tầng khác thì sẽ khó tạo ra sự gắn kết. Và thường thì con người muốn được chơi với người ở TẦNG CAO HƠN và không thích quan hệ với người ở tầng THẤP HƠN. Đó là lý do vì sao có người bạn gặp bạn dễ dàng kết nối hoặc mong muốn được gắn kết, ngược lại có người bạn gặp bạn lại thấy không ưa họ hoặc không thèm quan tâm gì đến họ

Những thông tin mà chúng ta dùng để đánh giá hoặc cảm nhận về tầng năng lượng của người khác chính là “THẾ NĂNG”.

Đối với những người muốn thành công thì mục tiêu là làm thế nào để tăng mức năng lượng của mình, nhưng thông thường chính nhân tố “THẾ NĂNG” làm cho mọi người không phát huy được hay là nhân tố cản trở sự phát triển của NĂNG LƯỢNG. Vì mục tiêu chính là NĂNG LƯỢNG nhưng nhiều người lại nhầm là “THẾ NĂNG”.

Thực tế đối với người mới bắt đầu bước vào hành trình Khởi nghiệp thì Thế năng thường rất thấp, cái duy nhất mà họ có thể vận dụng là “ĐỘNG NĂNG”, nhưng động năng ban đầu được nằm ở trạng thái là “TIỀM NĂNG”, nghĩa là năng lượng chưa được sử dụng hay kích hoạt.

Vì thế, khi mới bắt đầu thì cần phải hoạt động hết sức mạnh mẽ để kích hoạt động năng. Khi động năng tăng lên, nghĩa là NĂNG LƯỢNG sẽ tự động tăng lên và nó sẽ dần dần chuyển hóa thành THẾ NĂNG. Đến khi đã có THẾ NĂNG rồi mọi thứ sẽ trở nên đơn giản.

Đó là lý do vì sao nhiều chuyên gia hay khuyên chúng ta là cần phải “HÀNH ĐỘNG BẤT CHẤP TẤT CẢ”, chính là để kích hoạt ĐỘNG NĂNG từ đó nâng mức năng lượng của chúng ta lên.

Tới đây bạn có thể thấy được điều gì cần phải chú ý vào trong giai đoạn đầu của Khởi nghiệp. Cần phải tập trung vào ĐỘNG NĂNG, để kích hoạt, để giải phòng nguồn năng lượng tiềm ẩn bên trong chúng ta để từ đó nâng mức năng lượng của chúng ta lên.

Chìa khóa là HÀNH ĐỘNG, bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn ngay tại đây!

Cho thành công của bạn.
Tác giả: Nguyễn Quang Ngọc
Website: nguyenquangngoc.com

Comement:

Trong tự nhiên thế năng là “độ cao” của bạn so với mặt đất. Động năng là thể hiện trạng thái chuyển động của bạn.

Nếu như bạn ở độ cao 100m và “dừng” thì nội tại bạn vẫn có năng lượng. Còn nếu bạn ở mặt đất và “dừng” thì mức năng lượng coi như bằng không.

Thế năng ở trong kinh doanh thể hiện mức độ uy tín mà bạn đã xây dựng trên thị trường. Ví dụ: Cùng bán một món hàng, người bán hàng mới vào nghề bán sẽ rất vất vả. Ngược lại người bán hàng lâu năm trong nghề sẽ tốn rất ít thời gian và công sức. Lý do bởi người bán hàng cũ đã có được “thế”.

Khi mới bắt đầu, nếu bạn được đứng trên vai những người khổng lồ có nghĩa là bạn mượng “thế” của người khác. Còn nếu không thì “thế” của bạn sẽ bằng 0 và vì vậy tất cả sẽ phụ thuộc vào động năng tức là mức độ hành động của bạn.

Thực tế có nhiều người mượn “thế” của người khác, nhưng khi phát triển “thế” thực của mình không kịp hình thành thì rất dễ bị trượt đài. Do đó, dù đi theo con đường nào bạn cũng cần phải tập trung xây dựng “thế” thực, và cách tốt nhất là từ “động năng” để nguồn năng lượng đó thực sự thuộc về bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Admin

Bản quyền thuộc về
Địa chỉ: 053 Phố Bế Văn Đàn, P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng
ĐT: 0988.86.22.88 - (026).395.66.88

Thông tin truy cập

Tổng số lượt xem trang