Tư duy triệu phú

TƯ DUY TRIỆU PHÚ

1. Người giàu nhận trách nhiệm về mình, người nghèo đổ lỗi cho người khác, họ là chuyên gia bao biện và phàn nàn. Để thực sự giàu có bạn phải nhận trách nhiệm 100% cho mọi kết quả của mình.

2. Khi gặp khó khăn thì hầu hết các doanh nghiệp đều kêu thiếu vốn và không được hỗ trợ về chính sách. Chưa thấy ai tự nhận rằng sản phẩm của mình không bằng của người khác và lại càng không có mấy người tự nhận rằng mình Marketing và Bán hàng kém người khác.

3. Suy nghĩ - Cảm xúc - Hành động = Kết quả.

Hãy luôn trang bị cho mình những món ăn tinh thần giá trị cho tâm trí để tạo ra nguồn suy nghĩ tốt đẹp nhất.

Chăm sóc tâm trí bạn mỗi ngày bằng nhạc Inner Talk sẽ giúp bạn luôn có được sự bình an, hạnh phúc và an vui.

4. Người thành công ngưỡng mộ người thành công khác, người thành công học hỏi những người thành công khác - người nghèo ghen ghét và đố kỵ với những thành công của người khác.

5. Để thành công cần học cách hành động bất chấp sợ hãi, bất chấp nghi ngờ, bất chấp sự không thoải mái và bất chấp những suy nghĩ cản trở trong tâm thức của bạn.

6. Khi bạn thay đổi từ tận gốc rễ, mọi thứ sẽ diễn ra một cách tự nhiên và tự động. Bạn sẽ không cần phải nỗ lực gò mình để làm bất cứ việc gì bởi gốc rễ sẽ làm mọi thứ thay cho bạn. Khi đó bạn "Sống" với thành công một cách hoàn toàn tự nhiên.

7. Nếu bạn muốn có một sự thay đổi ở bên ngoài, chắc chắn phải có một sự thay đổi tương ứng từ bên trong.

8. Để thành công ở bên ngoài, bạn cần phải có thành công ở bên trong.

9. Người giàu và người thành công liên tục học hỏi và phát triển, người nghèo và người thất bại luôn cho rằng họ đã biết rồi. Vì thế họ luôn dậm chân tại chỗ hay "Bơi đứng".

10. Suy nghĩ => cảm xúc => hành đông => kết quả. Bạn chọn suy nghĩ giúp bạn giàu hay suy nghĩ giúp bạn nghèo?

11. Học cách sống với con người thực sự trong bạn:
Hãy đối xử với tất cả mọi thứ xuất phát từ tình yêu – nền tảng là con người đích thực của bạn chứ không phải là phản ứng xuất phát từ sự sợ hãi của bạn – dựa trên bản năng. Bạn không những không là người hạnh phúc mà còn không thể trở thành người giàu có.

12. Luôn luôn ý thức:
Luôn ý thức quan sát mọi suy nghĩ và hành động của bạn, từ đó bạn có thể sống với sự lựa chọn đích thực trong từng giây phút hiện tại chứ không phải chạy theo những thứ xuất phát từ trong quá khứ.

13. Đừng thể hiện như những nạn nhân:
Bạn có thể là nạn nhân hoặc bạn có thể giàu có, nhưng bạn không thể có cả hai. Mỗi lần bạn đổ lỗi, bao biện, hay than phiền, là bạn đang “rạch” một nhát vào cổ họng tài chính của mình.

14. Giải quyết vấn đề cho người khác:
Một người ở trong bất kỳ công việc kinh doanh hay nghành nghề nào, không gì hơn là người đó có thể giải quyết vấn đề cho người khác và được trả công hay đạt được lợi nhuận từ đó. Để được trả nhiều hơn, hãy giải quyết nhiều vấn đề của nhiều người hơn.

15. Lựa chọn suy nghĩ của bạn một cách khôn ngoan:
Bạn có thể chọn cách suy nghĩ có thể hỗ trợ cho hạnh phúc và thành công của bạn … thay vì cách nghĩ không hỗ trợ bạn.

16. Nghĩ và hành động như người giàu:
Suy nghĩ dẫn tới cảm xúc, cảm xúc dẫn tới hành động, hành động mang tới kết quả. Nếu bạn chọn nghĩ và hành động như người giàu làm, bạn có thể tạo ra kết quả như người giàu đã đạt được.

17. Tích lũy tài sản:
Người giàu mua tài sản, những thứ có thể làm tăng giá trị. Người nghèo mua tiêu sản, những thứ chắc chắn sẽ làm giảm giá trị. Người giàu thu thập đất đai; người nghèo thì tích góp những hóa đơn.

18. Tập trung vào những cơ hội:
Người giàu nhìn thấy những cơ hội; người nghèo chỉ nhìn thấy những trở ngại. Người giàu nhìn thấy tiềm năng phát triển; người nghèo chỉ thấy khả năng mất mát. Người giàu tập trung vào những phần thưởng; người nghèo chỉ tập trung vào những rủi ro.

19. Mở rộng vùng thoải mái:
“Vùng thoải mái” của bạn trực tiếp tỷ lệ “lĩnh vực tiền bạc” của bạn. Hãy sẵn sàng làm những điều không thoải mái. Đó chính là lúc bạn phát triển.

20. Tăng giá trị của bạn:
Bạn chỉ được trả trực tiếp tỷ lệ với giá trị mà bạn mang đến cho thị trường. Nếu bạn không có nhiều tiền vào lúc này, đó chỉ là vì bạn chưa mang đến đủ giá trị.

21. Quản lý tiền bạc của mình:
Cho tới khi bạn cho thấy rõ rằng mình có thể quản lý được những gì đang có, bằng không thì bạn sẽ không thể có thêm bất kỳ thứ gì. Thói quen quản lý tiền bạc thậm chí còn quan trọng hơn nhiều số tiền mà bạn đang có.

22. Quyết định rằng tiền là quan trọng:
Bất cứ ai nói tiền không hề quan trọng thì đều không có 1 xu. Người giàu hiểu được tầm quan trọng của tiền và vị trí của nó trong xã hội.

23. Quyết định rằng tiền là quan trọng:
Bất cứ ai nói tiền không hề quan trọng thì đều không có 1 xu. Người giàu hiểu được tầm quan trọng của tiền và vị trí của nó trong xã hội.

24. Đứng đầu trong bất cứ công việc nào bạn làm:
Để được trả nhiều tiền nhất, bạn phải làm tốt nhất. Người giàu là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ, những người thuộc tầng lớp trung bình thì làm việc rất bình thường trong lĩnh vực của họ, và người nghèo thì làm rất ít hoặc những việc không có giá trị trong bất cứ công việc nào họ làm.

25. Tập trung vào việc đóng góp:
Cuộc sống của bạn không chỉ về riêng bạn. Nếu bạn muốn trở nên giàu có theo nghĩa xác thực nhất của từ này, bạn phải đóng góp, góp phần mang tới giá trị cho cuộc sống của người khác.

26. Nhận sự hỗ trợ hoặc tạo ra 1 đội nhóm:
Đừng cố gắng làm việc một mình. Tìm ra 1 người lập kế hoạch có kiến thức tốt về tài chính, có thể giúp bạn theo dõi và xây dựng tài sản thực của mình, bằng cách tổ chức lại tài chính với bạn và giới thiệu cho bạn một loạt các phương tiện giúp tiết kiệm và phát triển tiền của bạn.

27. Hướng đến thành công:
Người giàu luôn kỳ vọng vào sự thành công. Họ luôn tin tưởng vào khả năng và sự sáng tạo của mình, và họ tin chắc rằng mình luôn có cách để đạt được mục tiêu đề ra.

28. Kiến thức về tài chính:
Dành thời gian và năng lượng để học về tiền bạc, kinh doanh và đầu tư. Sau đó chọn 1 lĩnh vực để trở thành chuyên gia trong đó, và bắt đầu đầu tư vào đấy.

29. Phát triển những nét đặc trưng của thành công:
Để làm giàu và duy trì sự giàu có, hãy tập trung phát triển những đặc điểm sau đây: thái độ sống lạc quan, tính toàn vẹn, sự tin cậy, lòng can đảm, kiên trì, tinh thần chăm chỉ, năng lượng cao … và trở thành chuyên gia trong ít nhất 1 lĩnh vực.

30. Quên đi “sự thoải mái” để tiến tới “giàu có”
Nếu mục tiêu của bạn là sự thoải mái, có khả năng là bạn sẽ không bao giờ giàu có. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là đạt được giàu có, thì rất nhiều khả năng bạn sẽ kết thúc vượt hơn cả sự thoải mái.

31. Giao lưu với người thành công:
Chim sống theo bầy. Người giàu thường liên kết với những người thành công; người nghèo thì thường giao lưu với những người không thành công. Năng lượng có tính lan truyền. Nếu bạn muốn bay với những con đại bàng, vậy thì ngừng ngay việc bơi với những con vịt .

32. Suy nghĩ dài hạn:
Người giàu suy nghĩ dài hạn: Họ cân bằng giữa việc chi tiêu vào việc hưởng thụ hôm nay với việc tiết kiệm và đầu tư cho tự do trong tương lai. Người nghèo suy nghĩ ngắn hạn: họ sống dựa trên sự hài lòng trong thời điểm hiện tại.

33. Đánh giá cao những gì mà bạn có:
Tập trung vào những điều tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn không đánh giá cao những gì bạn đang có, bạn sẽ không có thêm chút nào nữa… bởi vũ trụ cho rằng điều đó không quan trọng với bạn, do đó, bạn không cần thêm nữa.

34. Xây dựng nguồn động lực phát triển bản thân:
Nếu động lực để kiếm tiền hay đạt được thành công của bạn xuất phát từ những niềm tin không hỗ trợ như sợ hãi, tức giận, hay cần chứng tỏ bản thân, tiền mà bạn kiếm được sẽ không bao giờ mang đến cho bạn hạnh phúc. Hãy rèn luyện để nó đến từ mong muốn và niềm vui.

35. Làm việc dựa trên chính bản thân mình:
Bạn chính là gốc rễ của mọi thành công tài chính hay thất bại của mình. Nếu bạn làm việc dựa trên gốc rễ, “hoa trái” sẽ tự nhiên phát triển.

36. Tập trung vào việc phát triển tiền của bạn:
Nếu bạn muốn trở nên giàu có, vậy hãy tập trung vào việc tạo ra, giữ, và đầu tư tiền của mình. Nếu muốn trở thành người nghèo, tập trung vào việc tiêu xài tiền của bạn.

37. Chịu trách nhiệm với mọi thứ trong cuộc sống của bạn:
Người giàu tin rằng họ tạo ra cuộc sống của mình. Người nghèo thì tin rằng cuộc sống tự xảy ra đối với họ. Nếu bạn muốn đạt được thịnh vượng, bạn phải tin tưởng rằng bạn chính là nguyên nhân dẫn tới sự thành công, tầm thường hay tranh chấp của bạn.

38. Tập trung vào tổng tài sản của bạn:
Thước đo sự thịnh vượng chính xác nhất là ở giá trị thực của tài sản, chứ không phải là thu nhập lao động. Để xây dựng tổng tài sản tài sản, bạn cần phát triển thu nhập, tiền tiết kiệm, và các khoản lợi nhuận từ đầu tư… và giảm thiểu chi phí sinh hoạt bằng việc đơn giản hóa phong cách sống.

39. Nắm lấy trách nhiệm:
Phần lớn mọi người đều trốn tránh trách nhiệm – đó là lý do tại sao họ thất bại. Người giàu luôn sẵn sàng đón lấy những trách nhiệm lớn lao – đó là lý do họ giàu có.

40. Sẵn sàng đối mặt với khó khăn:
Nếu bạn chỉ sẵn sàng làm những điều dễ dàng, cuộc sống sẽ trở nên khó khăn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng làm những điều khó khăn, cuộc sống sẽ thật đơn giản.

41. Sử dụng những suy nghĩ mạnh mẽ:
Với suy nghĩ tích cực, hãy tin rằng những suy nghĩ của chúng ta sẽ thành sự thật. Suy nghĩ mạnh mẽ nhận ra rằng, mọi thứ đềukhông có ý nghĩa trừ khi chúng ta gắn ý nghĩa lên nó. Và kể từ khi chúng ta tạo ra 1 câu chuyện theo bất cứ cách nào, câu chuyện đó có thể sẽ hỗ trợ chúng ta.

42. Tin tưởng rằng mình có thể trở nên giàu có:
Đặt sự chú ý của bạn vào những điểm đặc trưng, sức mạnh, các đức tính cho phép bạn tin tưởng rằng mình có thể - và xứng đáng – để trở nên giàu có.

43. Luôn quảng bá bản thân bạn:
Người giàu sẵn sàng quảng bá bản thân và giá trị của họ. Người nghèo suy nghĩ tiêu cực về việc bán hàng và quảng bá. Ghét quảng bá là một trong những trở ngại lớn nhất để dẫn tới thành công.

44. Quản lý và rèn luyện tâm thức của bạn:
Bạn có khả năng tự nhiên để cài đặt những suy nghĩ để phát triển bản thân trong tâm thức bạn ở bất kỳ thời điểm nào, đơn giản bằng cách tập trung vào chúng. Đúng thế! Bạn có sức mạnh để kiểm soát tâm thức của mình.

45. Biết rõ những gì bạn muốn:
Lý do đầu tiên khiến phần lớn mọi người không có những gì họ muốn là họ không biết mình thực sự muốn gì. Sự rõ ràng dẫn tới sức mạnh. Người giàu không gửi những thông điệp lẫn lộn vào trong vũ trụ; nhưng người nghèo thì luôn làm như vậy.

46. Ngưỡng mộ người giàu và người thành công:
Người giàu ngưỡng mộ những người thành công khác; còn người nghèo thì đố kị với họ. Nếu bạn nhìn nhận người giàu có là tồi tệ theo bất kì cách nào, có khả năng bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có, bởi vì làm sao bạn có thể trở thành điều gì đó mà bạn không thích.

47. Đẩy cao năng lượng của bạn:
Tất cả mọi thứ đều là năng lượng. Tiền là năng lượng. Số tiền lớn cần nhiều năng lượng. Vì thế hãy giữ thân hình cân đối, nhiều năng lượng, ăn uống điều độ, và nghỉ ngơi đầy đủ.

48. Nhìn nhận mỗi một dollar như một “hạt giống” :
Người giàu nhìn mỗi dollar như “một hạt giống” có thể trồng và đầu tư để kiếm nhiều hơn hàng trăm dollar, từ đó lại tiếp tục trồng và kiếm được nhiều hơn hàng nghìn dollar nữa.

49. Đừng nghe lời của những người thất bại:
Người giàu chỉ nhận những lời khuyên từ những người giàu hơn họ. Người nghèo thì nhận những lời khuyên từ bạn bè của họ, những người cũng chỉ thất bại như họ.

50. “Bạn sẽ quên những gì bạn nghe; bạn sẽ nhớ những gì bạn nhìn thấy; bạn sẽ hiểu những gì bạn làm”.

51. Cam kết để trở nên giàu có:
Sự cam kết có nghĩa là “cống hiến hoàn toàn bản thân mình”. Mỗi lần bạn cam kết trở nên giàu có, vũ trụ sẽ giúp sức bạn, hướng dẫn bạn, hỗ trợ bạn, thậm chí tạo ra những phép lạ dành cho bạn.

52. Thiếu tiền không phải, và không bao giờ là một vấn đề cả, bởi vì thiếu tiền chỉ là một dấu hiệu của những gì đang diễn ra bên trong. Biểu hiện bên ngoài đó (thiếu tiền) chỉ là một hệ quả, và nó luôn có những nguyên nhân sâu xa mà chúng ta đôi khi ít để mắt đến. Vậy thì cách duy nhất để thay đổi thế giới “bên ngoài” là trước tiên hãy thay đổi thế giới “bên trong”.

53. Tiền bạc là kết quả, của cải là kết quả, sức khoẻ là kết quả, bệnh tật là kết quả, đến cân nặng cũng là kết quả của chế độ dinh dưỡng và lối sống của bạn. Đó là bởi vì chúng ta sống trong một thế giới nhân quả.

54. Tin tưởng rằng bạn luôn có đầy đủ:
Nếu bạn tin rằng bạn “không đầy đủ”, bạn sẽ xác nhận niềm tin và tạo ra sự thật rằng bạn sẽ không có đủ. Nhưng nếu bạn tin tưởng rằng mình có nhiều hơn là mức đầy đủ, bạn thậm chí sẽ tạo ra nhiều hơn trong mỗi phần đời của mình.

55. Luyện tập để trở thành người đón nhận tuyệt vời:
Người giàu là những người đón nhận xuất sắc; trong khi người nghèo thì không. Người nghèo không tin rằng họ xứng đáng được đón nhận; còn người giàu thì hoàn toàn tin họ xứng đáng.

56. Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần biết là chúng ta không chỉ sống trong thế giới thực tại này. Chúng ta hiện đang sống trong ít nhất bốn thế giới khác nhau cùng một lúc, đó là: thế giới Vật chất, thế giới Tư duy, thế giới Cảm xúc và thế giới Tâm linh. Tuy nhiên, có rất ít người nhận ra rằng thế giới vật chất chỉ là hệ quả của 3 thế giới còn lại.

57. Lựa chọn cả hai:
Người nghèo chỉ nghĩ “hoặc là/ hoặc”, trong khi người giàu thì nghĩ “cả hai”. Bạn hoàn toàn có thể tốt bụng, hào phóng, tràn đầy yêu thương, cân bằng, làm công việc mình yêu thích, và trở nên thực sự, thực sự giàu có.

58. Con người là một phần của tự nhiên, chứ không phải là người điều khiển nó. Vì vậy, khi chúng ta tuân theo quy luật của tự nhiên và tập trung vào gốc rễ - thế giới tinh thần bên trong chúng ta – cuộc sống của chúng ta sẽ trôi chảy, thuận hoà. Còn khi chúng ta không tuân theo quy luật tự nhiên, cuộc sống ắt sẽ có lắm thác ghềnh.

59. Hãy lớn hơn mọi vấn đề:
Bí mật của thành công không phải là trốn tránh, cố thoát khỏi, hay thu mình lại trước những vấn đề của bạn. Bí mật ở đây là phát triển bản thân bạn cho đến khi bạn lớn hơn bất cứ vấn đề nào.

60. Phần lớn chúng ta không có đủ “năng lực bên trong” để tạo ra và giữ gìn những khoản tài sản khổng lồ trước những thách thức luôn song hành với sự thành công và giàu có. Đó chính là nguyên nhân chính làm cho nhiều người không có được sự giàu có vững bền.

61. Chiến thằng trò chơi tiền bạc:
Người giàu tham gia trò chơi tiền bạc để chiến thắng. Mục tiêu của họ là tạo ra sự thịnh vượng và sung túc. Còn người nghèo chơi trò chơi tiền bạc chỉ để không thua. Mục tiêu của họ chỉ là tồn tại và được bảo đảm.

62. “Chìa khoá của sự thành công là phải biết hành động với tất cả những nỗ lực của bạn; khi bạn hành động với tất cả những nỗ lực của mình thì tự nhiên mọi người sẽ bị thu hút đến bạn. Và khi họ xuất hiện, hãy khiến họ trả tiền!”. – Stuart Wide.

63. Nghĩ lớn và hành động lớn:
Suy nghĩ nhỏ và hành động nhỏ chỉ dẫn tới những điều thất bại và không hài lòng. Còn suy nghĩ lớn và hành động lớn mang tới tiền bạc và những điều ý nghĩa trong cuộc sống.
Sự lựa chọn là ở bạn !

64. Nếu tình cờ mà bạn có được một khoản tiền lớn khi trong tâm thức bạn chưa sẵn sàng đón nhận nó, thì tài sản của bạn có nguy cơ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn mà thôi.

65. Trở thành 1 người học xuất sắc:
Người giàu liên tục học tập và phát triển. Người nghèo thì luôn nghĩ rằng họ đã biết rồi. Tất cả những người thành công đều ít nhất 1 lần thảm bại … bạn hoàn toàn có thể học để trở nên xuất sắc trong mọi lĩnh vực.

66. Tôi vẫn cho rằng: “ Cho dù bạn đã vào đúng vị trí thuận lợi và đúng thời điểm, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bạn còn phải là người có đúng tâm thức, ở đúng vị trí thuận lợi và đúng thời điểm.”

67. Hãy trở nên giàu có, nhờ đó bạn mới có thể giúp đỡ những người khác:
Nếu bạn có đủ khả năng để làm giàu, thì đó là nhiệm vụ của bạn để làm như vậy, từ đó bạn có thể giúp đỡ những người không có đủ khả năng. (nếu bạn đang đọc những lời tuyên bố này, bạn hoàn toàn có đủ khả năng đó !)

68. Chúng ta sống trong thế giới của những mặt đối lập, như lên và xuống, sáng và tối, nóng và lạnh, trong và ngoài, nhanh và chậm, phải và trái… Muốn cực này tồn tại thì bắt buộc cực kia phải tồn tại. Có thể nào chỉ có mặt phải mà không có mặt trái? Đó là điều không thể

69. Quyết định rằng bạn xứng đáng:
Nếu bạn nói bạn xứng đáng, bạn sẽ xứng đáng. Nếu bạn nói bạn không xứng đáng, bạn sẽ không. Dù theo cách nào đi nữa, bạn sẽ phát triển theo chiều hướng câu chuyện mà bạn xây dựng nên.

70. “Không phải cái chúng ta không biết khiến chúng ta không thành công; Chính cái chúng ta không biết mà như biết mới là cản trở lớn nhất của chúng ta” – Tác giả Josh Billings.

71. Làm chủ công việc kinh doanh của bạn:
Hãy bắt đầu công việc kinh doanh toàn hay bán thời gian, làm việc dựa trên hoa hồng, có được tỷ lệ phần trăm của doanh thu hay lợi nhuận của công ty, hoặc cổ phiếu. Đại đa số những triệu phú đều trở nên giàu có bằng việc làm chủ công việc kinh doanh của họ.

72. Nếu kế hoạch tài chính trong tâm thức bạn không được “cài đặt” để hướng đến sự thành công, thì tất cả những gì bạn học được, những gì bạn biết, và cả những gì bạn làm đều không giúp được gì nhiều cho bạn!

73. Người giàu khiến đồng tiền làm việc chăm chỉ cho họ, người nghèo làm việc vất vả vì tiền.

74. Thoải mái thực sự là cái hôn của thần chết đối với thành công và sự giàu có. Để trở nên giàu có cần phải luôn vượt ra ngoài vùng thoải mái của mình.

75. Chim thường sống theo bầy. Những người giàu thường giao lưu với những người giàu; những người nghèo thường giao lưu với những người không thành công. Năng lượng có tính lan truyền, nếu bạn muốn bay cùng với những con đại bàng thì bạn cần phải dừng bơi với những con vịt.

76. Hãy luôn lớn hơn mọi vấn đề. Bí mật để thành công là không né tránh, loại bỏ các vấn đề. Bí mật để thành công là phát triển bản thân lớn hơn mọi vấn đề để từ đó bạn có thể giải quyết mọi vấn đề - T.Harv Eker

77. Chỉ khi nào bạn chứng tỏ bạn có thể quản lý tốt những gì bạn đang có hiện tại, lúc đó bạn mới có thể có được nhiều hơn.

78. Lý do hay kết quả bạn chỉ có thể chọn một, bạn không thể có cả hai. Khi bạn có lý do thì chắc chắn là bạn không có kết quả. Bạn chọn cái nào?

79. Hãy tập trung vào CƠ HỘI. Người giàu nhìn thấy những CƠ HỘI, người nghèo nhìn thấy những KHÓ KHĂN. Người giàu nhìn thấy khả năng phát triển; người nghèo nhìn thấy nguy cơ thất bại. Người giàu tập trung vào những phần thưởng; người nghèo tập trung vào rủi ro.

80. Nếu cho một người con cá, bạn nuôi sống họ được 1 ngày. Nếu dạy một người câu cá, bạn nuôi sống họ được cả đời. (- tục ngữ - )

81. Hãy bắt đầu một công việc kinh doanh bán hay toàn thời gian, làm việc dựa trên kết quả, hưởng phần trăm từ doanh thu hay lợi nhuận của công ty, hoặc quyền mua cổ phiếu. Hầu hết các triệu phú đều trở nên giàu có nhờ sở hữu công việc kinh doanh của chính họ.

82. Hãy lựa chọn suy nghĩ của bạn một cách KHÔN NGOAN, bởi bạn hoàn toàn có thể chọn cách nghĩ hỗ trợ bạn giúp bạn hạnh phúc và thành công..... thay vì chọn cách nghĩ không hỗ trợ bạn.

83. Tập trung vào giá trị tổng tài sản của bạn: Thước đo thực sự của sự giàu có là giá trị tổng tài sản chứ không phải là Thu nhập lao động. Để xây dựng được tổng tài sản bạn cần gia tăng thu nhập của bạn, số tiền tích lũy của bạn và lợi nhuận đầu tư của bạn... và tất nhiên cũng cần giảm chi phí cuộc sống của bạn bằng cách đơn giản hóa phong cách sống.
84. Hãy giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn: Để được trả công cao nhât, bạn phải là người giỏi nhất. Người giàu là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, người trung lưu chỉ đạt mức trung bình trong lĩnh vực của họ và người nghèo kém trong lĩnh vực của họ.

85. Bí quyết thành công không phải là tìm cách né tránh các vấn đề, bí quyết thành công là phát triển bản thân bạn để bạn có thể lớn hơn bất cứ vấn đề nào.

86. Người giàu tin rằng "Bạn có thể vừa có chiếc bánh ngọt vừa ăn nó" Người trung lưu nói "Bánh ngọt là quá đắt, nên tôi sẽ chỉ lấy một miếng nhỏ", người nghèo không tin rằng họ có thể có bánh ngọt, nên họ gọi món bánh rán tròn rỗng, rồi tập trung vào cái lỗ rỗng đó, và thắc mắc tại sao họ không có gì.

87. Lý do hay động cơ bạn kiếm tiền và tạo ra thành công rất quan trọng. Nếu động cơ kiếm tiền hay thành công của bạn xuất phát từ những nguyên nhân không tích cực như sợ hãi, giận dữ, hay nhu cầu chứng tỏ bản thân thì tiền bạc sẽ không bao giờ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc!

88. Người giàu suy nghĩ "cả hai". Người nghèo suy nghĩ "hoặc là/hoặc". Bạn muốn có một sự nghiệp thành công hay một gia đình hạnh phúc? Bạn muốn tập trung vào công việc hay vui chơi thỏa thích? Bạn muốn tiền bạc hay ý nghĩa của cuộc sống? Bạn muốn kiếm được cả gia tài lớn hay làm công việc bạn thích? Người nghèo luôn chọn một trong hai, người giàu chọn cả hai.

89. Hãy giữ khoảng cách càng xa càng tốt với những người hay than thở bởi vì những năng lượng tiêu cực rất dễ lây lan. Tuy nhiên, nhiều người lại thích đi lại và lắng nghe những lời than thở. Tại sao? Rất đơn giản: họ đợi đến lượt mình! "Anh/chị nghĩ như thế mà tệ ư? Hãy lắng nghe chuyện của tôi còn tệ hơn này!"

90. Người giàu tập trung vào các cơ hội, người nghèo tập trung vào những khó khăn.
Tuyên bố: "Tôi tập trung vào các cơ hội thay vì trở ngại.
Tôi sẵn sàng, tôi hành động, tôi điều chỉnh"

91. Người giàu quản lý tốt tiền của họ, người nghèo không biết quản lý tốt tiền của họ. Thói quen quản lý tiền bạc của bạn quan trọng hơn số tiền bạn có. Người giàu quản lý tốt tiền của mình không quan trọng nhiều hay ít. Người nghèo thường cho rằng khi nào tôi có nhiều tiền tôi mới cần quản lý (và đó thường lý do vì sao họ không có nhiều tiền).

Tuyên bố: Tôi là người quản lý tiền bạc xuất sắc.

92. Người giàu chọn được trả công theo kết quả, người nghèo chọn được trả công theo thời gian.

93. Hãy hành động với tất cả nỗ lực của mình, khi bạn làm như vậy mọi người sẽ tự nhiên bị cuốn hút đến với bạn. Và khi họ xuất hiện, hãy khiến họ trả tiền.

94. Thu hút, tập trung, nhất quán, cân bằng là những nguyên tắc cơ bản cần thiết để trở nên giàu có.

95. Bạn có sẵn sàng làm việc 18h mỗi ngày không? Người giàu có. Bạn có sẵn sàng hy sinh những cuộc hẹn hò để tập trung toàn bộ vào việc làm giàu không? Người giàu có. Bạn có sẵn sàng dành hết mọi đồng vốn mà bạn có cho việc làm giàu không? Người giàu có! Hãy cùng chia sẻ.

96. Nếu bạn không thực sự toàn tâm, toàn lực, toàn chí cam kết tạo ra sự giàu có, nhiều khả năng là bạn sẽ không bao giờ tạo ra nó.

97. Người giàu coi mỗi đô la như một hạt giống có thể gieo trồng để thu hoạch hàng trăm đô la khác để rồi chúng có thể được gieo trồng tiếp nhằm cho thu hoạch hàng nghìn đô la khác.

98. Quy luật của vũ trụ: Bạn không thể cho đi cái mà bạn không có!

99. Thành công tạo ra thành công, thành công là một thói quan. Hãy thực tập thành công mỗi ngày, cuộc sống của chúng ta sẽ là một chuỗi nối tiếp những thành công.

100. Đừng nghe theo những người phá sản, người giàu thường nhận lời khuyên từ những người giàu hơn họ. Người nghèo thường nhận lời khuyên từ những người bạn bè của họ, những người cũng phá sản giống như họ.

101. Hãy tập trung vào điều bạn muốn thay vì tập trung vào điều bạn không muốn.

102. Tăng cường năng lượng của bạn, tất cả mọi thứ đều là năng lượng. Tiền cũng là năng lượng, để có nhiều tiền cần phải có nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy đưa mình vào khuôn khổ, ăn uống và có chế độ nghỉ ngơi điều độ.

Tuyên bố: Tôi giàu có và cân bằng.

103. Người giàu không những rất hào phòng mà còn là người rất biết đón nhận. Hãy thực tập đón nhận mỗi ngày bằng việc ghi nhận những thành công đồng thời chăm sóc bản thân bạn bằng tài khoản Play.

104. Người giàu hành động bất chấp sợ hãi, bất chấp sự không thoải mái, bất chấp mọi tâm trạng. Người nghèo để cho nỗi sợ hãi, sự lo lắng, sự nghi ngờ làm cản bước tiến của họ.

105. Tính cách tài chính của bạn giống như cái điều hòa nhiệt độ, nếu bạn cài đặt là 25C thì khi nhiệt độ phòng tăng lên hay giảm xuống, cái điều hòa nhiệt độ sẽ đưa căn phòng về chính xác 25C. Cũng như vậy, nếu bạn được cài đặt là 100 triệu/năm thì nếu bạn kiếm nhiều hơn nó sẽ tìm lý do để bạn tiêu bớt số tiền này, nếu bạn kiếm ít hơn nó sẽ thúc để bạn chạy tới bến để kiếm đủ số tiền đó. Không hơn cũng không kém.

106. Hãy chắc chắn bạn được đào tạo về tài chính, hãy dành thời gian và năng lượng để học về tiền bạc, kinh doanh và đầu tư. Sau đó lựa chọn một lĩnh vực và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, tiếp theo việc của bạn là đầu tư vào lĩnh vực đó.

107. Người giàu suy nghĩ lớn - Hành động lớn, người nghèo suy nghĩ nhỏ, hành động nhỏ. Let's think big.

108. Hãy chắc chắn bạn được đào tạo về tài chính, hãy dành thời gian và năng lượng để học về tiền bạc, kinh doanh và đầu tư. Sau đó lựa chọn một lĩnh vực và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, tiếp theo việc của bạn là đầu tư vào lĩnh vực đó.

109. Hầu hết chúng ta đều được "dạy" về tiền bạc. Điều không may là những người dạy bảo chúng ta lại không thực sự thành công về tiền bạc. Họ có quá nhiều những suy nghĩ, cảm xúc không tốt về người giàu và sự giàu có. Chính vì vậy những suy nghĩ, tính cách của họ trở thành tính cách của chúng ta một cách tự nhiên và tự động, nó hình thành nên những chương trình quyết định hành động của chúng ta.

110. Để thành công bạn cần phải có mặt đúng lúc, đúng chỗ và đúng tâm thức.

111. Suynghĩ triệu phú: Quên đi sự thoải mái và hướng đến sự giàu có - Nếu mục tiêu của bạn là thoải mái, khả năng là bạn sẽ không bao giờ đạt được sự giàu có. Nhưng nếu như mục tiêu của bạn là sự giàu có, thì khả năng lớn là bạn dư sức thoải mái.
Tuyên bố: Tôi tham gia cuộc chơi tiền bạc để chiến thắng, mục tiêu của tôi là... tạo ra sự giàu có và sung túc.

112. Suy nghĩ TRIỆU PHÚ: Hãy tập trung vào chính bạn, bạn là gốc rễ của thành công tài chính hay thất bại tài chính. Nếu bạn tập trung vào gốc rễ, "hoa trái" sẽ chỉ là kết quả tự động.

113. Suy nghĩ dẫn đến cảm xúc dẫn đến hành động dẫn đến kết quả. Chỉ cần kiểm soát được SUY NGHĨ bạn sẽ kiểm soát được toàn bộ cuộc sống của bạn.

114. Nghĩ giàu và làm giàu: Suy nghĩ dẫn dắt cảm xúc, cảm xúc dẫn dắt hành động và hành động tạo ra kết quả. Nếu bạn chọn suy nghĩ và hành động giống như cách những người giàu và thành công làm, bạn có thể tạo ra những kết quả giống như những người giàu và người thành công có.


Nguyễn Quang Ngọc - Cơn Bão Triệu Phú
QuangHuy - Sưu Tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Admin

Bản quyền thuộc về
Địa chỉ: 053 Phố Bế Văn Đàn, P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng
ĐT: 0988.86.22.88 - (026).395.66.88

Thông tin truy cập

Tổng số lượt xem trang