Muốn chiến thắng GOLD

Muốn chiến thắng GOLD - Muốn lướt sóng hãy đánh theo tôi

“Muốn lướt sóng hãy đánh theo tôi” Vâng tôi chính là SPDR. Người viết bài này không phải là một chuyên gia cũng không phải là người đầu tư… Hình như tôi là nhà ghi chép và theo dõi giống như áng mây hồng lang thang nhìn biển; giống như lũ trẻ chơi bời vô tư chẳng cần biết bố mẹ chúng đang vất vả giữa đời thường. Có lẽ vậy Khách quan được đặt lên hàng đầu với sự ghi chép và thống kê.

Còn nhớ với mức giá 920 của tháng 9 năm 2008 nếu dài hạn sẽ là 1226 năm 2009 và 2010 đã hình thành 1262. Có người nói với tôi rằng hiệu quả đầu tư… tiền đẻ ra tiền không thể để đó nhưng hầu hết nhà đầu tư đều chọn lướt ván… hay còn gọi là lượt sóng và đến 95% đi sai…

Bài viết Muốn chiến thắng GOLD hãy đánh theo tôi. Và tôi là ai vâng tôi chính là SPDR David Học khi nghiên cứu về SPDR luôn đặt một câu hỏi tại sao và hình dung SPDR cũng chỉ là một trader hãy coi SPDR là một trader mạnh và khi họ ra tay với show biz gold này thì việc Big ZERO SUM nghĩa là khi họ thắng thì cái máy hút bụi này sẽ hút toàn bộ số tiền mà trader nhỏ lẻ vào tk của họ và họ như một miệng lưỡi con cá voi có thể hút hết thức ăn kể cả rong tảo nhỏ nhất cách xa đến 78 m trong phạm vị hút cá con và rong tảo của cá voi tham ăn…

Show biz này chúng ta nhìn nhận ở khía cạnh hãy đồng hành cùng SPDR. SPDR không lướt sóng SPDR không trader theo giờ mà họ phận tích theo D1 vâng chính là phân tích theo D1. Họ biết được ngọn lửa sẽ chạy theo họ khi mồi đã vào rồi các trader đặt lệnh và số lệnh đó ko đủ làm lên giá hay xuống giá nhưng khi đó củi rất nhiều vô cùng nhiều và SPDR ra tay chính là việc châm lửa cho các cuộc đặt lệnh đó. Cao trào được đẩy cực mạnh khi giấy bút đã khớp lệnh cho SPDR và hút toàn bộ stoplost của những nhà đầu tư sai khiến luồn tiền càng đổ vào khi tin stoplost tiếp tục chạy và chạm và từ đó kênh đúng xu hướng được chạy toàn bộ giá giảm hoặc giá tăng sẽ được thiêu rụi bởi SPDR.

Vào năm 2008 và 2009 một số nhà đầu tư chạy theo SPDR tôi có trao đổi thì đúng có lần SPDR mua với số lượng 5 tấn khá nhiều nhưng giá vẫn giảm. Nhà đầu tư nhỏ lẻ hoang mang sợ hãi và tháo chạy. Họ đâu biết rằng SPDR còn sốt ruột hơn. Lực của chúng ta không đủ lớn chăng đêm nay phải mua tiếp . Vậy mua thì mua cần bao nhiêu. Nếu 5 tấn chưa lên được bơm tiếp 10 tấn và lần đó SPDR mua 13 tấn và giá lập tức quay đầu mặc nhiên cho nhà đầu tư đang theo kênh xu hướng xuống cơ mà…?! Việc động thái đầu cơ và bán cho các tổ chức IMF và các ngân hàng trung ương được hiểu là bình quân giá và hỗ trợ cung cầu tiền. SPDR không bao giờ mua khi giá thấp mà luôn luôn mua khi giá đang lên hoặc không bao giờ bán khi giá đang cao mà họ bán tiếp hoặc mua tiếp. Còn nhớ vào tháng 6-2010 khi giá gold lên 1240 nhà đầu tư tên Tuấn Anh với sim tứ quý rất đẹp không hiểu sao vẫn mua trong khi đó các nhà đầu tư khác thì sợ hãi lại bán ra và đêm hôm đó giá tưởng là cao chất ngất thì SPDR mua tiếp Tuấn Anh đã chiến thắng cùng SPDR. Có điều ngạc nhiên trước đó anh ấy chưa biết trader như thế nào…

Trung bình 1 phiên giao dịch VÀNG tại Thị Trường  NewYok vào khoảng trên dưới 2 triệu oz khối lượng tương ứng giao dịch mua và bán tương ứng khoảng 40 tấn giao dịch nhỏ lẻ cũng như quỹ tín thác rồi ngân hàng trung ương giao dịch. Khi Quý mua bán khối lượng trên dưới 10 tấn nghĩa là ¼ hoặc 1/5 thị trường thì giá của ngày hôm sau phải khác biệt chúng ta còn nhớ lại  khối lượng (mua hơn 40 tấn) mua đêm hôm 30 tháng 10 năm 2010 giúp cho có bài báo “ một tuần điên loạn của giá vàng việt nam “  nhiều hơn cả khối lượng 35 tan mua đêm 17/9/2008 (mức mua hôm đó là mức mua kỷ lục trong 1 đêm của spdr) kéo giá lên 100usd/oz  ( các bạn nhớ lại xem ) !!!!! Và diễn biến giá thời gian sau đó ai cũng rõ !!!! Thật khủng khiếp.

ETF - quỹ do các nhà đầu tư góp vốn (ETF và giá vàng)

ETF là chữ viết tắt của Exchange-Traded Fund. Chúng ta có thể thấy thuật ngữ này xuất hiện ở khá nhiều trên các bản tin tài chính nhưng hiện nay tại Việt Nam chúng ta vẫn chưa có một thuật ngữ thống nhất cho từ này. Chúng ta có thể thấy xuất hiện một số thuật ngữ trong tiếng Việt như chứng khoán tổng hợp ETF; quỹ đầu tư ETF, quỹ trao đổi thị trường ETF.

Vậy, xét về bản chất, ETF là một loại chứng khoán hay là một quỹ? Câu trả lời thật dễ hiểu: về căn bản, đây là một quỹ do các nhà đầu tư góp vốn. Toàn bộ số tiền do các nhà đầu tư góp vốn sẽ được trải đều ra mua một loạt các cổ phiếu của một chỉ số nào đó như S&P 500 hay Nasdaq 100 hoặc một mã cổ phiếu đại diện cho một loại hàng hóa nào đó, ví dụ như XLB là mã các cổ phiếu thuộc thị trường các loại vật liệu căn bản (Basic Materials) hoặc XLF là mã cổ phiếu của các công ty tài chính (Financial Sector) v.v...
Vì là một quỹ đầu tư nên chính quỹ này cấp các chứng chỉ sở hữu cho các nhà đầu tư và những chứng chỉ này cũng được niêm yết tại thị trường chứng khoán. SPDR là gì?

Từ năm 2003 đã có khoảng 8 loại ETF dùng vàng, đến nay theo thống kê từ Exchange traded Fund thì có 13, được quỹ được chia làm 5 nhóm chính:

Trong những loại ETF đó, SPDR là quỹ ETF đầu tư vàng lớn nhất thế giới. Hiện nay, quỹ này nắm giữ tới 1077.63 tấn vàng, tương đương với 34,6466,882 ounces vàng, đạt giá trị 34,264 triệu USD.

Nhìn lại quá khứ……

Ngày 25/4/2008, khi quỹ đầu tư StreetTrack Gold Trust bán ra 20,5 tấn vàng, giá vàng trên thế giới đã bị đẩy xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng trước đó khi dao động trên thị trường quốc tế ở mức 884 – 890 USD/ounce.

Giá vàng SJC tại Việt Nam tụt tới 200.000 một lượng so với ngày trước đó, đứng ở mức 17,75 triệu đồng/lượng, tụt gần 2 triệu đồng một lượng so với đỉnh cao của SJC hơn một tháng trước.

Nhìn vào những thông tin như vậy ta có thể thấy tầm quan trọng của SPDR như thế nào, nó ảnh hưởng đến lượng cung cầu trên thị trường vàng do đó ảnh hưởng đến giá cả giao dịch, mỗi động thái của SPDR điều được các nhà đầu tư hết sức quan tâm.

SPDR Gold Share là chứng chỉ của Quỹ StreetTrack Gold Trust, do Hội Đồng Vàng Thế Giới Bảo Trợ. Chứng chỉ này đã được niêm yết trên Sàn Chứng Khoán Newyork vào ngày 18/11/2004 với mã là GLD và được giao dịch trên NYSE Arca từ 13 tháng 12 năm 2007. Mỗi chứng chỉ có giá trị tương đương với 1/10 ounce vàng đảm bảo nằm dưới hầm chứa vàng tại Luân Đôn của HSBC Bank USA hoặc dưới hầm của những ngân hàng bảo trợ chi nhánh của HSBC khác dưới dạng các thỏi vàng 400 oz. Cho đến nay thì SPDR gold share đã được giao dịch trên 4 nước:  * New York Stock Exchange Arca (NYSE Arca)
  * Singapore Exchange (SGX)
  * Tokyo Stock Exchage (TSE)
  * Hong Kong Stock Exchange (HKEx)

SPDR trước đây có tên là StreetTRACK và đến ngày 20/5/2008, quỹ này đã được đổi tên thành SPDR® Gold Trust. Giai đoạn năm 2007 đến nay, mỗi ngày, trung bình cókhoảng từ 5 đến 20 triệu chứng chỉ GLD được giao dịch, có những thời điểm lượng gia dịch tăng đột biến như vào khoảng tháng 3 năm 2009, cũng là lúc giá vàng có nhiều biến động.

 Hiện nay,13 quỹ ETF đang làm chủ 1274 tấn vàng, là kho vàng lớn thứ bảy thế giới. Với vị trí như vậy, có thể nói rằng các quỹ ETF nói chung và SPDR® Gold Trust có tầm ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung vàng của thị trường. Trong những trường hợp nhạy cảm, khi những biến đổi của USD khá nhạy cảm, cộng với những biến động khó lường của dầu thì những động thái từ các quỹ ETF sẽ rất được chú ý.

Sau những gì đã tìm hiểu ở trên có thể thấy rằng để đầu tư tốt trên thị trường vàng, các nhà đầu tư ngoài việc theo dõi giá vàng, những thông tin cơ bản của các nước cũng như dùng phương pháp phân tích kỹ thuật thì cũng cần theo dõi tới sự biến động của SPDR nói riêng và là các ETF nói chung. 


SPDR là 1 cái quỹ đầu tư Vàng, Mã số giao dịch trên Sàn NewYork là GLD, đồng thời cũng có giao dịch trên sàn Nhật, Singapore, Hongkong.

Mỗi cổ phiếu giá trị gần tương đương với 1 chỉ vàng thật. Hình như vào năm 2008 đã được thông qua và cho đánh luôn cả Option.

Hoạt động của Quỹ này là thay vì bạn mua vàng vật chất, thì bạn mua 1 cổ phiếu của GLD (SPDR), và họ sẽ mua vàng Vật Chất tùy theo số tiền ký gửi lên đến mức độ nào.


Khi NDT bán ra, thì họ cũng bán vàng vật chất ra để thanh toán cho NDT, và khi NDT ký gửi nhiều tiền bằng hình thức mua cổ phiếu hoặc options của GLD thì họ mua vàng vật chất cho nhà đầu tư và trữ ở trong các kho vàng. Họ không tự kinh doanh, không tự bỏ vốn ra để đánh lên đánh xuống, mà họ đơn thuần chỉ là 1 cái Quỹ Tín Nhiệm.

(ST)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Admin

Bản quyền thuộc về
Địa chỉ: 053 Phố Bế Văn Đàn, P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng
ĐT: 0988.86.22.88 - (026).395.66.88

Thông tin truy cập

Tổng số lượt xem trang