Câu trả lời nằm trong câu hỏi “Làm thế nào?”


Từ bây giờ trở đi, mỗi khi có một mục tiêu mới, câu hỏi duy nhất bạn cần đặt ra là: “Làm thế nào?” Nếu bạn có một khó khăn, câu hỏi là: “Làm thế nào để giải quyết việc này? Làm thế nào để vượt qua được nó?”


Tất cả những người thành đạt đều đặt câu hỏi ‘làm thế nào’. Tất cả họ đều chủ động. Tất cả họ đều định hướng hành động, và từ ‘làm thế nào’ giống như việc ấn nút kích hoạt một kíp nổ. Câu trả lời luôn luôn khiến bạn phải hành động một cách bùng nổ. Bạn không thể hỏi ‘Tôi phải làm thế nào để giải quyết chuyện này,’ ‘Tôi phải làm thế nào để đạt được điều này, ‘Tôi phải làm thế nào để đến được đó,’ hay ‘Tôi phải vượt qua bằng cách nào’ mà không bị thôi thúc thực hiện một hành động nào đó.

Nếu những người thành công nhất nghĩ đến những thứ họ muốn và tìm cách để họ có được nó, thì những người không hạnh phúc, không thành công thường nghĩ gì? Họ nghĩ đến việc họ không muốn và/hoặc lỗi là tại ai. Đó là lời tóm tắt cơ bản cho tất cả kiểu tâm lý khác thường. Họ nghĩ về những thứ họ không mong muốn, những thứ làm họ không hạnh phúc, và họ nghĩ đến những người họ đổ lỗi, những người khiến họ cáu giận.

Những người không thành công, không hạnh phúc luôn luôn giận dữ với một người nào đó mà họ đổ tội cho những rắc rối của bản thân. Mục tiêu bạn cần đạt được là trưởng thành đến mức độ bạn nhận ra chính bạn mới là người quyết định cuộc sống của mình. Chính bạn là người chịu trách nhiệm. Chính bạn là người khiến mọi thứ xảy ra. Bạn không phải là nạn nhân. Lúc đó là lúc đó, bây giờ là bây giờ.

Đừng bao giờ để quá khứ của bạn quyết định tương lai. Hãy nghĩ về những thứ bạn muốn và làm thế nào để đạt được chúng.

Khi bạn quay nhìn về hướng mặt trời mọc; khi bạn nghĩ về thứ bạn muốn và việc làm cách nào để đạt được nó, bóng đen tiêu cực sẽ nằm lại đằng sau. Bạn nhận ra rằng dù thế nào bạn cũng không thể thay đổi những chuyện đã xảy ra trong quá khứ, vậy tại sao lại còn phiền muộn vì nó, phải không? Ngay lúc này bạn có toàn quyền quyết định. Ngay lúc này bạn có thể đặt câu hỏi làm thế nào. ‘Thay vì nghĩ về những thứ tôi không muốn, tôi nghĩ về những thứ tôi mong muốn, và làm thế nào tôi có được những điều đó?’

Một trong những chuyện phí phạm nhất đời là rầu rĩ vì một điều gì đã xảy ra trong quá khứ mà bạn không thể thay đổi nữa. Một trong những việc hữu ích nhất đời là nghĩ về thứ bạn muốn trong tương lai và làm cách nào có được nó. Bạn giữ cho đầu óc mình tập trung vào tương lai đến mức tất cả những thứ khác cứ thế tróc ra như những mảng da chết.

Đừng để những trải nghiệm không vui trong quá khứ tiếp tục xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày. Đây là thứ kéo chúng ta lại. Đây là thứ ngăn không cho ta thành công.

Có thể những chuyện đã xảy ra lúc đó vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn. Có thể những sự kiện đó đã để lại những hậu quả khiến những mục tiêu trong đời bạn phải rẽ sang hướng khác hoặc thậm chí phải đứt đoạn cho đến tận lúc này. Có thể bạn vẫn đang phải sống với những hậu quả đó. Nhưng ngay lúc này bạn đang chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Bạn chịu trách nhiệm cho những thứ bạn muốn và làm thế nào bạn đạt được chúng.

Không ai thông minh hơn bạn. Không ai tốt đẹp hơn so với bạn. Nếu họ đang làm tốt hơn, tức là họ đã tìm ra cách làm thế nào để được như vậy. Họ đã nắm được công thức trước bạn, nhưng ai ai cũng có thể nắm được công thức đó, công thức thành công đều có sẵn cho mọi người.

Công thức cho thành công của bạn là gì? Làm cách nào bạn có thể sử dụng tâm lý cơ bản, đơn thuần để xoay chuyển tình thế từ thờ ơ đến hành động? Câu chuyện của bạn thế nào? Chúng tôi luôn lắng nghe câu trả lời của bạn!

Trích từ blog harveker.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Admin

Bản quyền thuộc về
Địa chỉ: 053 Phố Bế Văn Đàn, P.Hợp Giang, Tp.Cao Bằng
ĐT: 0988.86.22.88 - (026).395.66.88

Thông tin truy cập

Tổng số lượt xem trang